Quy trình giải quyết khiếu nại
Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
- Bước 1: Người mua khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ của người bán qua email kcxt.sct@binhthuan.gov.vn hoặc gọi số 0252.3833073.
- Bước 2: Đơn vị quản lý của Sàn TMĐT sẽ tiếp nhận thông tin và gửi thông báo đến các bên liên quan để xử lý khiếu nại. Tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì Đơn vị quản lý Sàn TMĐT sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.
- Bước 3: Đơn vị quản lý Sàn TMĐT sẽ yêu cầu người bán và người mua gửi các giấy tờ liên quan, nhằm xác minh đúng sai của mỗi bên trong giao dịch đang tranh chấp. Trong thời gian xử lý khiếu nại, Sàn TMĐT sẽ tạm ngưng giao dịch đang tranh chấp.
- Bước 4: Sau khi thu thập các tài liệu liên quan, Đơn vị quản lý Sàn TMĐT sẽ tiến hành hỗ trợ hòa giải giữa hai bên để thống nhất và khắc phục hậu quả. Nếu hai bên cùng đồng ý trong việc hoà giải, Đơn vị quản lý Sàn TMĐT sẽ tiến hành đóng hồ sơ khiếu nại. Giao dịch được thực hiện theo hoà giải giữa hai bên. Trong trường hợp hai bên không chịu hòa giải thì Đơn vị quản lý Sàn TMĐT sẽ đưa ra phán quyết dựa vào những chứng cứ thu thập được và yêu cầu hai bên thực hiện. Nếu trong vòng 07 ngày tính từ ngày đưa ra phán quyết, cả hai bên đồng ý, và thực hiện đúng theo yêu cầu thì hồ sơ khiếu nại đóng lại.
- Bước 5: Trong trường hợp cả hai bên không thực hiện theo phán quyết, ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn TMĐT thì vụ việc sẽ được đưa ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật, đồng thời gửi thông báo cho các bên và đóng hồ sơ khiếu nại.