Quy trình thanh toán

1. Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác)

Người bán sẽ theo thông tin đặt hàng để xác nhận đơn hàng và tùy theo phương thức thanh toán người mua chọn là thanh toán khi nhận hàng hoặc chuyển khoản.

a. Thanh toán khi nhận hàng (COD)

- Bước 1: Sau khi đã xem thông tin và click vào sản phẩm, dịch vụ cần mua và chọn “Mua hàng” để lưu vào giỏ hàng.

  

- Bước 2: Sau khi hoàn tất chọn sản phẩm, người mua chọn “Giỏ hàng” ở góc trên bên phải để tiến hành thanh toán.

- Bước 3: Tại Giỏ hàng, người mua tích chọn các sản phẩm muốn mua và chọn “Đặt hàng”.

- Bước 4: Tại giao diện Thanh toán, người mua chọn “Phương thức thanh toán” là “Thanh toán khi nhận hàng” và bấm “Đặt hàng”.

Trên giao diện sẽ thể hiện phí vận chuyển ước tính theo đơn vị vận chuyển Viettel post để người mua biết được tổng số tiền dự kiến cần thanh toán cho đơn hàng.

- Bước 5: Hệ thống sẽ gửi thông báo đặt hàng thành công.

b. Thanh toán theo hình thức chuyển khoản ngân hàng

- Bước 1: Sau khi đã xem thông tin và click vào sản phẩm, dịch vụ cần mua và chọn “Mua hàng” để lưu vào giỏ hàng.

  

- Bước 2: Sau khi hoàn tất chọn sản phẩm, người mua chọn “Giỏ hàng” ở góc trên bên phải để tiến hành thanh toán.

- Bước 3: Tại Giỏ hàng, người mua tích chọn các sản phẩm muốn mua và chọn “Đặt hàng”.

- Bước 4: Tại giao diện Thanh toán, người mua chọn “Phương thức thanh toán” là “Chuyển khoản ngân hàng” đối với gian hàng của người bán có cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng và bấm “Đặt hàng”. Để sử dụng phương thức thanh toán này, tài khoản ngân hàng của người mua cần đăng ký dịch vụ Internet Banking với ngân hàng.

Trên giao diện sẽ thể hiện phí vận chuyển ước tính theo đơn vị vận chuyển Viettel post để người mua biết được tổng số tiền dự kiến cần thanh toán cho đơn hàng.

- Bước 5: Người mua đọc kỹ các bước thanh toán từ 1-5 để thực hiện chuyển khoản theo đúng quy trình, nội dung và số tiền như Giao diện dưới đây. Sau đó bấm “Thanh toán”.

- Bước 6: Người mua sử dụng Internet Banking để nhập thông tin tài khoản ngân hàng của người bán (hoặc quét mã QR tài khoản ngân hàng) hiển thị trên giao diện Thanh toán hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch của Ngân Hàng để chuyển khoản. Chuyển khoản theo đúng nội dung chuyển khoản và tổng số tiền thanh toán. Đồng thời, chụp ảnh biên lai chuyển tiền hoặc xác nhận Internet Banking sau khi chuyển khoản thành công.

Người mua đăng tải hình ảnh biên lai chuyển tiền hoặc xác nhận Internet banking lên hệ thống sau khi chuyển khoản thành công tại mục “Tải biên lai”, bấm “Chọn file” như Giao diện dưới đây và bấm “Xác nhận”.

- Bước 7: Hệ thống sẽ gửi thông báo đặt hàng thành công.

- Bước 8: Sau khi đơn hàng đã được đặt thành công và thông báo đến email của người bán, người bán sẽ tiến hành kiểm tra đơn hàng tại phần “Chờ xác nhận” ở mục “Quản lý giỏ hàng”. Sau khi đối chiếu thông tin xác nhận đã chuyển khoản thành công tại mục “Xem xác thực” với tài khoản ngân hàng của người bán, người bán tiến hành xác nhận tại mục “Đã thanh toán”.

Sau đó cập nhật trạng thái đơn hàng “Chờ lấy hàng” và lên đơn, giao hàng cho người mua.

2. Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp… và Đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử Bình Thuận

Miễn phí